Thiết kế bao bì sản phẩm đóng góp rất nhiều vào thành công lâu dài của doanh nghiệp. Chính vì vậy việc cập nhật xu hướng bao bì là điều vô cùng cần thiết với các nhà thiết kế cũng như bộ phận marketing của các doanh nghiệp. Ngày nay thiết kế bao bì đang có những thay đổi nhất định. Màu sắc, hình ảnh, phông chữ, hình dạng đáng kinh ngạc và các đặc điểm thiết kế khác kết hợp với nhau để tạo ra thiết kế bao bì sản phẩm độc đáo có thể giúp các công ty đạt được nhiều doanh số hơn và trở thành người ghi điểm hàng đầu trong phân khúc của họ.
Những thiết kế tối giản, những mảng màu gradient rực rỡ đến những thiết kế thân thiện với môi trường… đây chỉ là một vài trong số các chủ đề bắt đầu xuất hiện trong xu hướng thiết kế bao bì của năm 2022.
>>> Bài liên quan: 9 Xu Hướng Thiết Kế Bao Bì Thực Phẩm Bạn Cần Biết
1. Thiết kế tối giản
Năm 2022, xu hướng thiết kế bao bì hướng đến sự nhẹ nhàng và tinh tế. Xu hướng này được đặc trưng bởi các màu sắc với gam màu sáng, cùng với các yếu tố tối giản tạo cảm giác dịu mát, sạch sẽ.
Thiết kế tối giản không có nghĩa là đơn giản, mà mục tiêu cuối cùng là loại bỏ những yếu tố không liên quan và đưa những phần cần thiết vào trong thiết kế. Với xu hướng này, thiết kế bao bì có thể trở nên độc đáo và tỏa sáng trên thị trường.
2. Thiết kế trừu tượng
Một xu hướng thiết kế nghệ thuật đầy mê hoặc với các phông chữ đậm, màu sắc rực rỡ và đường nét cuốn hút. Những thiết kế theo phong cách này thường kích thích bộ não của chúng ta phân tích các hình ảnh và chuyển đổi các cách thay thế cho cảm xúc.
3. Màu gradient rực rỡ
Gradients mang lại cho các thiết kế sự đa dạng và thanh lịch tự nhiên bằng cách kết hợp các màu sắc tươi sáng. Gradients không chỉ thu hút trên môi trường thực tế mà còn nổi bật ở các định dạng kỹ thuật số. Xu hướng này thường được sử dụng nhiều trong thiết kế bao bì thực phẩm và bao bì mỹ phẩm.
4. Chất liệu thân thiện với môi trường
Khi ngành công nghiệp đang thay đổi nhanh chóng và người tiêu dùng ưu tiên sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường thì bao bì có thể phân hủy là một trong nhiều điều các thương hiệu đang ngày càng quan tâm.
5. Hình minh họa nghịch ngợm
Xu hướng minh họa nghịch ngợm với các đường nét vẽ tay và các hình minh họa lập dị, châm biếm bên lề văn hóa meme… phong cách này mang đến sự hơi nổi loạn, đậm phong cách đường phố nhưng cũng rất độc đáo và thu hút.
6. Bao bì có yếu tố tương tác
Các công nghệ hiện đại được tích hợp sẵn trên bao bì như mã QR là một định dạng mới nổi trong xu hướng thiết kế bao bì trong năm tới. Mã QR cho bao bì thông minh tạo sự tương tác của khách hàng với thương hiệu của bạn, giúp khách hàng biết thêm về sản phẩm mà không cần mở hộp bao bì. Đồng thời củng cố lòng tin và nâng cao nhận thức thương hiệu một cách xuất sắc.
7. Phông chữ to và hiện đại
Trong giai đoạn hiện nay, mọi người đều mong muốn việc mua sắm của mình được thực hiện một cách nhanh chóng hơn. Chính vì vậy, những bao bì với tiêu đề nổi bật sẽ giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm.
Khi kết hợp với các màu sắc hiện đại và các yếu tố khác, phông chữ to và đậm sẽ giúp tiêu đề sản phẩm dễ dàng thu hút sự chú ý so với các sản phẩm khác trên kệ hàng. Một lưu ý khi chọn phông chữ là hãy đảm bảo rằng bạn không chọn ra những phông chữ khó nhìn nhé!
Với những xu hướng thiết kế bao bì ở trên, chắc hẳn bạn đã hình dung được những thay đổi đáng kể đang áp dụng vào năm 2022. Hãy đưa các sản phẩm của doanh nghiệp lên một tầm cao mới với những ý tưởng thiết kế bao bì độc đáo này. Liên hệ ngay với VISLOGO để được tư vấn.