7 bước để tạo ra một thiết kế bao bì thức uống tuyệt vời

Thiết kế bao bì thức uống cung cấp cho chúng tôi rất nhiều lợi ích trong sản xuất, bán hàng, quảng cáo và trải nghiệm khách hàng.  

Vì vậy, làm thế nào để bạn biết bạn đang làm đúng?

7 bước này sẽ giúp bạn đi sâu vào những gì tạo nên một thiết kế bao bì thức uống tuyệt vời, thậm chí cách sản xuất bao bì và những gì các doanh nghiệp thành công đã làm với thiết kế bao bì đồ uống của họ.

Hướng dẫn 7 bước hoàn chỉnh để tạo ra thiết kế bao bì thức uống hoàn hảo

Bước 1:  Xác định cấu trúc của lớp bao bì

Có ba loại lớp trong bao bì sản phẩm: bao bì ngoài, bao bì trong và bao bì sản phẩm.  Đồ uống của bạn có thể cần một hoặc cả ba thứ này.

Thiết kế bao bì Nước tăng lực TRIBECO X2
Thiết kế bao bì Nước tăng lực TRIBECO X2
  • Bao bì bên ngoài : Đây là lớp bên ngoài giúp sản phẩm của bạn không bị tổn hại. Và trong một số trường hợp, nó sẽ là thứ đầu tiên mà khách hàng của bạn nhìn thấy. Bao bì bên ngoài bao gồm hộp mà sản phẩm được vận chuyển hoặc hộp đựng bằng bìa cứng được trưng bày trên kệ.
Thiết kế bao bi Nước Yến Nha Đam TRIBECO
Thiết kế bao bi Nước Yến Nha Đam TRIBECO
  • Bao bì bên trong: Đó là thứ giữ cho đồ uống của bạn được an toàn bên trong bao bì bên ngoài. Đây có thể là tấm ngăn các tông hoặc màng bọc giúp đồ uống không va chạm vào nhau.
Bao bì nước cốt sơ ri Acerola Boots
Bao bì nước cốt sơ ri Acerola Boots
  • Bao bì sản phẩm : Đây là những gì người ta nghĩ đến khi nhắc đến thiết kế bao bì thức uống. Đó là lon nhôm chứa nước uống thơm ngon và nhãn trên chai.

Mỗi lớp này mang đến cho bạn cơ hội để truyền bá câu chuyện của mình. Đảm bảo rằng bạn có thể giữ được sự nhất quán trong suốt từng lớp – Không thích hợp để có hộp bên ngoài tái chế, chai thủy tinh có thể tái sử dụng với gói bằng nhựa cho bao bì bên trong.

Bước 2:  Lựa chọn loại bao bì phù hợp

Có rất nhiều loại có loại thiết kế cho bao bì đồ uống của bạn. Hãy xem qua một số mẫu của chúng tôi:

Dưới đây là một số điều bạn cần biết khi lựa chọn loại bao bì phù hợp cho sản phẩm của mình:

  • Sản phẩm

Mọi thứ luôn đưa bạn trở lại điều này! Bán thứ gì đó có chất lỏng có thể giảm thiểu các lựa chọn của bạn, nhưng đừng để điều này kìm hãm sự sáng tạo của bạn.

  • Cuộc thi

Những người khác có để sữa của họ trong hộp carton không? Bạn muốn thực sự suy nghĩ về việc đặt của bạn vào một cái gì đó khác. Một mặt, nó sẽ làm cho bạn nổi bật, có thể giúp bạn khác biệt.

Bao bì sữa gạo lứt đường phèn OJITA
Bao bì sữa gạo lứt đường phèn OJITA
Bao bì nước tinh khiết Everest
Bao bì nước tinh khiết Everest

Bạn có thể có một ý tưởng tuyệt vời về cách bạn sẽ bán nước đóng chai của mình trong một chai thủy tinh sang trọng. Nhưng nếu ngân sách của bạn là 400 đồng mỗi chai, điều đó có lẽ sẽ không khả thi. Luôn ghi nhớ khách hàng lý tưởng: nếu nước đóng chai của bạn được bán với giá 5000 đồng mỗi chai, thì một chai nhựa đơn giản, rẻ tiền có lẽ là lựa chọn tốt nhất của bạn. Nhưng nếu đó là nước khoáng tinh khiết mà bạn đang bán với giá 25.000 đồng, bạn có thể nên mua chai thủy tinh sang trọng.

Điều quan trọng là phải có nét đặc trưng cho bao bì của bạn, ngay cả khi nó đắt hơn. Nó không chỉ làm cho sản phẩm của bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh mà còn tạo ra một cảm giác độc đáo khiến khách hàng của bạn cảm thấy được coi trọng.

Bước 3:  Liên hệ và kiểm tra với máy in

In ấn là điều bạn sẽ không làm cho đến khi hoàn thành tất cả các công việc thiết kế. Nhưng bạn nên suy nghĩ về nó trước khi bạn bắt đầu thiết kế bao bì thức uống của mình! Việc liên hệ với một nhà in không chỉ để đảm bảo bạn chắc chắn về chi phí in ấn, mà họ sẽ có thể cung cấp cho bạn thêm thông tin có thể giúp nhà thiết kế của bạn chuẩn bị file.

Đây là một số điều bạn sẽ muốn hỏi:

  • Dielines
Bao bì nước tăng lực TRIBECO X2
Bao bì nước tăng lực TRIBECO X2

Nếu bạn đang mang theo một hộp đựng chai hoặc bìa cứng có kích thước tiêu chuẩn. Máy in có thể cung cấp các mẫu đường có trên mẫu thiết kế của bạn.

  • Tùy chọn màu sắc

Một số máy in sẽ có thể kết hợp màu với bất kỳ màu Pantone nào. Những tùy chọn khác rẻ hơn sẽ có một bảng màu hạn chế.

  • Yêu cầu về định dạng tệp

Máy in của bạn sẽ cần một định dạng tệp vectơ. Nó có cần thiết để nó là một tệp nhiều lớp không? Bạn có nên bao gồm các đường cắt? Bạn có thể không sử dụng được những tệp này nếu bạn không có phần mềm phù hợp, nhưng máy in của bạn sẽ có thể. Nhà thiết kế của bạn cũng sẽ cung cấp tệp sẵn sàng in và các mô hình trực quan ở định dạng PNG hoặc JPG.

  • In offset so với in kỹ thuật số

Máy in của bạn sử dụng loại nào?

Nếu họ in offset thì số lượng đặt hàng tối thiểu là bao nhiêu?

Quy mô chi phí như thế nào?

Bước 4:  Quyết định thông tin được in trên 

Hãy nghĩ lại những phân tích kỹ lưỡng mà bạn đã có trước đó, đặc biệt là 3 câu hỏi. Bạn sẽ sử dụng nó để thiết kế vị trí đặt thông tin cho đồ uống của mình.

Bạn có thể có những bức ảnh đẹp về sản phẩm của mình đang hoạt động. Một lời chứng thực tuyệt vời từ người mua và một thiết kế tuyệt vời cho khách hàng biết cách sử dụng sản phẩm của bạn. Nhưng khi khách hàng nhìn vào bao bì của bạn, có lẽ họ sẽ chỉ nhớ một điều. Bạn muốn đó là gì?

Chọn điều quan trọng nhất mà bạn muốn khách hàng biết về đồ uống của mình. Đó phải là điểm trung tâm của thiết kế của bạn.

Trừ khi bạn có quá nhiều thông tin cần hiển thị cho khách hàng của mình, nếu không, sự đơn giản có thể có tác động rất lớn. Giảm bớt hoa văn, ít yếu tố hơn và màu sắc tối thiểu làm cho một sản phẩm trông đơn giản hơn nhiều trên một kệ đầy hỗn độn.

Sau đó, bạn có thể thêm 2 hoặc 3 thứ bạn muốn sau khi họ đã chọn đồ uống. Hãy xem một số ví dụ:

Thiết kế bao bì Rượu ZOLY DEE
Thiết kế bao bì Rượu ZOLY DEE

Bước 5:  Đánh giá thiết kế bao bì thức uống của bạn

Bạn có một số ý tưởng tuyệt vời cho thiết kế của mình! Bây giờ là lúc để có một số phản hồi. Đây là một số điều bạn sẽ muốn suy nghĩ về:

  • Nó có rõ ràng sản phẩm của bạn làm gì và nó dành cho ai không?
  • Gói này sẽ như thế nào trong mô hình 3D?
  • Gói hàng này sẽ như thế nào trên các kệ hàng?
  • Thiết kế này có đa năng không?
  • Bao bì của bạn có thể tái sử dụng không?

Hãy cho bản thân một khoảng trống nếu bạn cảm thấy quá ràng buộc để đưa ra quyết định. Hãy tạm dừng việc xem xét thiết kế bao bì thức uống và sau đó quay lại với nó. Khoảng cách đôi khi là phương thuốc tốt nhất.

Bước 6:  Thu thập phản hồi tại vòng kiểm tra 

Trước khi chuẩn bị cho sản phẩm cuối cùng, bạn nên để cả người chủ và người chưa từng nhìn thấy đánh giá về sản phẩm.

Hỏi càng nhiều người càng tốt, ngay cả khi đó là bạn của bạn hoặc hàng xóm của bạn. Cân nhắc hỏi họ:

  • Sản phẩm này làm được gì?
  • Ai là người mua sản phẩm này?
  • Thông điệp chính mà bạn nhận được khi lần đầu tiên nhìn vào bao bì này là gì?

Câu trả lời sẽ giúp bạn quyết định xem nó có truyền đạt được những gì bạn muốn hay không. Nếu không, hãy quay lại nhà thiết kế và tìm ra những gì bạn có thể thay đổi.

Bước 7: Nhận tài liệu thiết kế phù hợp từ nhà thiết kế 

Tuyệt quá! Ở giai đoạn này, bạn là một thiết kế bao bì thức uống mà bạn yêu thích. Bây giờ quay lại những yêu cầu bạn nhận được từ máy in và kiểm tra để đảm bảo rằng bạn có các tệp và thông tin chính xác. Bạn có thể cần những thứ này từ nhà thiết kế của mình:

  • Quy cách đóng gói ở định dạng vector.
  • Mã màu

Kết luận

Cuối  cùng, có ba yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thiết kế bao bì thức uống của bạn: khách hàng, đồ uống của bạn và thương hiệu của bạn. Các bước trên là kim chỉ nam giúp bạn khám phá ba yếu tố này một cách đầy đủ nhất để không mắc phải sai lầm.

559 Lượt xem

Bài viết liên quan

WE'D LOVE TO HELP YOU

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn