Những điều bạn cần biết trước khi thiết kế bao bì của mình

Vậy bao bì sản phẩm là gì? Thiết kế bao bì sản phẩm tạo ra vẻ ngoài của chính sản phẩm. Điều đó bao gồm các lựa chọn về chất liệu và hình thức cũng như đồ họa, màu sắc và phông chữ được sử dụng trên bao bì, hộp, lon, chai hoặc bất kỳ loại vật chứa nào.

Giống như bất kỳ thiết kế tốt nào, bao bì kể một câu chuyện. Đó cũng là một trải nghiệm thu hút chúng ta theo nghĩa đen thông qua thị giác, xúc giác và âm thanh. Tất cả những thông tin chi tiết giúp chúng ta hiểu được sản phẩm dùng để làm gì, sử dụng như thế nào, ai nên sử dụng và quan trọng nhất là chúng ta có nên mua sản phẩm hay không.

>>> Xem thêm: 9 mẹo hàng đầu để thiết kế bao bì và nhãn hiệu ( phần 1 )

3 câu hỏi quan trọng

Có ba câu hỏi bạn phải có câu trả lời trước khi bắt đầu thiết kế bao bì cho một sản phẩm:

  • Sản phẩm là gì?
  • Đối tượng khách hàng mua sản phẩm?
  • Mọi người mua sản phẩm như thế nào?

Hãy xem xét những điều này sâu hơn một chút:

[smartslider3 slider=”20″]

Thiết kế bao bì đậu hoà lan TÂN ĐÔ

1. Sản phẩm là gì?

Không phải là một câu hỏi mẹo; điều này phải là một trong những dễ dàng. Bạn đang bán gì? Nó lớn như thế nào? Nó được làm bằng vật liệu gì?

Câu hỏi này sẽ giúp bạn xác định xem có bất kỳ yêu cầu nào cho việc đóng gói sản phẩm của bạn hay không. Ví dụ, một sản phẩm tinh tế sẽ yêu cầu bao bì an toàn hơn. Mặt khác, thứ gì đó lớn hoặc có kích thước quá khổ có thể yêu cầu giải pháp đóng gói tùy chỉnh thay vì hộp rời.

2. Ai đang mua sản phẩm?

Sản phẩm được cho là nam, nữ hay cả hai? Nó dành cho trẻ em hay người lớn? Nó có hướng tới những người có ý thức về môi trường không? Đối với những người có ngân sách hoặc có nhiều thu nhập?

Bao bì của một sản phẩm phải thu hút người tiêu dùng; điều quan trọng là phải biết khách hàng đó là ai trước khi bạn bắt đầu quá trình thiết kế. Các sản phẩm dành cho người lớn tuổi có thể cần size chữ lớn hơn. Ngoài ra, các mặt hàng mắc tiền hơn sẽ cần xem xét các vật liệu tạo cảm giác sang trọng.

3. Mọi người mua sản phẩm như thế nào?

Họ có mua nó trong siêu thị không? Một cửa hàng nhỏ? Hoặc có thể là bán online?

Bạn sẽ muốn suy nghĩ về cách đóng gói khác nhau khi bạn bán online hoặc bán tại các cửa hàng. Các mặt hàng được bán online không nên có nhiều không gian thừa có thể khiến sản phẩm bị rung lắc xung quanh hoặc gói hàng bị uốn cong. Và những thứ sẽ có trên kệ hàng sẽ cần phải thu hút sự chú ý của người mua được bao quanh bởi những món đồ đáng yêu trong những gói hàng dễ thương.

Bạn đã có câu trả lời cho mình chưa? Những điều này sẽ hướng dẫn bạn đưa ra các quyết định mà bạn sẽ phải thực hiện trong quá trình thiết kế bao bì.

Bạn vẫn đang cân nhắc những câu hỏi này? Có thể bạn vẫn chưa sẵn sàng để bắt đầu quá trình thiết kế bao bì. Không sao đâu! Tốt hơn là bạn nên dành thời gian và thực hiện hơn là bắt đầu quá sớm.

Thông tin bạn cần thu thập

Yêu cầu về nhãn hiệu

Đôi khi một sản phẩm là độc lập và trong những trường hợp khác. Nó đại diện cho một thương hiệu đã có tên tuổi. Nếu bao bì của bạn cần thể hiện một thẩm thương hiệu nhất định, hãy đảm bảo rằng bạn đã có đủ thông tin trước khi bắt đầu:

  • Màu sắc: Nếu bạn đã có các giá trị CMYK hoặc Giá trị Phù hợp Pantone (PMS). Màu sắc bao gồm những màu đó vì chúng dành riêng cho in ấn. (Nếu không, mã hex cũng tốt.)

  • Phông chữ: Đảm bảo bạn có phông chữ phù hợp và bất kỳ hướng dẫn sử dụng cụ thể nào.

  • Logo: Nếu bạn cần đặt logo trên bao bì, hãy đảm bảo rằng bạn có sẵn tệp vector.
hướng dẫn về phông chữ thiết kế

Nội dung cần ghi trên bao bì

Điều này sẽ khá độc đáo đối với sản phẩm cụ thể của bạn. Nhưng bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đã sắp xếp tất cả trước khi bắt đầu thiết kế. Lưu ý rằng tùy thuộc vào ngành của bạn, có thể có một số thứ bạn được yêu cầu ghi trên bao bì vì lý do pháp lý.

Bạn có thể cần:

  • Bản viết: Có thể bao gồm bất cứ thứ gì từ tên sản phẩm của bạn đến mô tả cho đến những từ lôi kéo ai đó mua hàng.

  • Hình ảnh: Bạn muốn dán ảnh lên bao bì của mình? Bạn sẽ cần chuẩn bị sẵn những thứ đó trước khi bắt đầu quá trình thiết kế.

  • Các nhãn hiệu bắt buộc: Tùy thuộc vào sản phẩm / ngành của bạn. Bạn có thể thêm mã vạch, thông tin dinh dưỡng, nhãn hiệu liên kết, v.v.

  • Biết nội dung tạm thời bạn cần: Một số sản phẩm — như thực phẩm hoặc mỹ phẩm — có thông tin bổ sung cần được đưa vào các lô sản phẩm khác nhau. Bạn có thể không muốn in thông tin này trực tiếp lên bao bì của mình vì nó sẽ thay đổi thường xuyên. Nhưng bạn sẽ muốn đảm bảo rằng mình tiết kiệm không gian để dán nhãn hoặc tem thông tin đó.
[smartslider3 slider=”22″]

Thiết kế bao bì Cafe EVEREST

Phong cách thích và không thích

Bạn nên thực hiện một số nghiên cứu về phong cách trước khi bắt đầu quá trình thiết kế. Bắt đầu thu thập bao bì mà bạn thích. Chụp ảnh khi bạn đang ở cửa hàng.

Có thể bạn yêu thích màu sắc của một chiếc áo, hoặc phông chữ trên bảng hiệu cửa hàng nào đó. Tuy nhiên, cần nhớ một điều là bạn không nhất thiết phải quản lý các ý tưởng thiết kế cho chính mình, mà hãy cho khách hàng xem về ý tưởng đó.

Một điều khác cần bắt đầu nghĩ đến khi bạn bắt đầu đó là vật liệu. Bạn không phải đưa ra bất kỳ quyết định nào ngay bây giờ, nhưng bạn sẽ muốn bắt đầu chú ý đến các tùy chọn khác.

Ngân sách

Ngân sách thiết kế bao bì được chia thành hai loại:

Chi phí một lần: bao gồm những thứ thanh toán cho công việc thiết kế ban đầu, mua tem (nếu bạn đang đi theo con đường DIY), thiết lập bản in. Bạn trả trước cho những chi phí này và thường chỉ một lần (trừ khi bạn thay đổi thiết kế của mình).

Chi phí cho mỗi mặt hàng: nói chung là cho nguyên vật liệu và nhân công. Mỗi hộp sẽ có giá một số tiền nhất định. Và bạn phải trả tiền cho ai đó để đóng gói sản phẩm của bạn vào hộp.

Bạn sẽ muốn có ý tưởng về số tiền bạn muốn chi trước khi bắt đầu quá trình thiết kế. Hãy nhớ rằng rẻ hơn không phải lúc nào cũng tốt hơn; trả nhiều hơn một chút có thể nâng cao bản trình bày của bạn (và giá bán của bạn) bằng cách làm cho bạn nổi bật so với đối thủ cạnh tranh.

346 Lượt xem

[elementor-template id="12123"][elementor-template id="12130"]