
Bao bì cà phê đẹp là một tác phẩm nghệ thuật. Tuy nhiên, không phải thương hiệu nào cũng thành công với bao bì của mình. Bao bì cà phê vô cùng đa dạng, và bạn chỉ cần đến một cửa hàng là có thể tìm thấy nhiều ví dụ về mẫu mã đẹp và xấu. Bao bì có thể tạo nên hoặc phá vỡ một thương hiệu – nó là điều cần thiết trong việc tạo ấn tượng tích cực và nó có thể giúp các công ty đang phát triển nổi bật trong thị trường cạnh tranh.
>>> Xem thêm: Những điều bạn cần biết trước khi thiết kế bao bì của mình
TẠI SAO BAO BÌ CÀ PHÊ LẠI QUAN TRỌNG
Bao bì cà phê là công cụ tốt nhất để tiếp thị sản phẩm và công ty của bạn. Những thiết kế đẹp nhất vừa tiện dụng vừa bắt mắt, giữ cho cà phê của bạn an toàn trong quá trình vận chuyển và thu hút sự chú ý của những khách hàng mới.

Dưới đây là ba cách mà bao bì cà phê chất lượng cao mang lại lợi ích cho sản phẩm của bạn:
1. BAO BÌ BẢO VỆ CÀ PHÊ CỦA BẠN
Bao bì cà phê tốt nhất không chỉ hấp dẫn về mặt hình ảnh – nó còn có chức năng.
Bao bì tốt sẽ bảo vệ cà phê của bạn, cho dù đó là cà phê xay, tẩm hương liệu hay nguyên hạt. Khi bạn thiết kế bao bì của mình, hãy tìm những chất liệu và kiểu dáng giúp sản phẩm của bạn an toàn trong quá trình vận chuyển và bảo quản. Nó sẽ giúp cà phê của bạn tốt nhất khi đến tay người tiêu dùng.
Cho dù bạn chọn nguyên liệu tiên tiến hay truyền thống, bao bì tốt sẽ giúp cà phê của bạn luôn tươi ngon và được bảo vệ ngay từ khi xuất kho.
2. BAO BÌ QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN
Các thiết kế và chi tiết của bao bì quảng bá thương hiệu của bạn cùng với cà phê của bạn.
Khi thiết kế bao bì cà phê, bạn có tùy chọn làm cho thương hiệu công ty của bạn dễ nhìn thấy. Bạn có thể chọn để thương hiệu ở phía trước và trung tâm trong thiết kế hoặc bạn có thể thích nó ở một vị trí tinh tế hơn. Làm nổi bật những phần thú vị nhất trên bao bì của bạn. Chẳng hạn như nơi thu hoạch hạt cà phê, loại cà phê ..v..v..
Sử dụng bao bì của bạn để quảng bá các giá trị và câu chuyện của thương hiệu – khách hàng sẽ bị thu hút bởi sản phẩm của bạn và họ sẽ nhận ra thương hiệu của bạn và có thể họ sẽ mua nó.
3. BAO BÌ BÁN SẢN PHẨM CỦA BẠN
Bao bì tốt giúp cà phê của bạn trở nên khác biệt so với phần còn lại. Nó thu hút sự chú ý của khách hàng, thu hút họ đến sản phẩm của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
Mặc dù chúng tôi muốn tin rằng chúng tôi đang đánh giá điều gì đó qua vẻ bề ngoài của nó, chúng tôi đưa ra hầu hết các đánh giá của chúng tôi về một sản phẩm dựa trên thiết kế. Chỉ mất vài phút để người tiêu dùng quyết định xem họ có muốn tương tác với sản phẩm của bạn hay không và bao bì đóng một vai trò quan trọng trong việc lựa chọn.
Trong môi trường bán lẻ, bao bì cà phê của bạn là ấn tượng đầu tiên. Khi bạn đang trong quá trình phát triển thương hiệu của mình, việc đạt được ấn tượng tích cực ban đầu là rất quan trọng – trong khi bao bì cà phê của bạn có thể không ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm của bạn, hầu hết người tiêu dùng đều được hướng dẫn bởi tính thẩm mỹ.
Bao bì cà phê tốt giúp sản phẩm của bạn an toàn, quảng bá thương hiệu và thu hút khách hàng mới – đó là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất trong việc tiếp thị cà phê của bạn đến những khách hàng mới.
Làm thế nào để tạo ra một thiết kế bao bì cà phê để bán

Bao bì phù hợp là điều cần thiết để xây dựng một thương hiệu cà phê phát triển mạnh. Khi bạn bắt đầu thiết kế logo và nhãn của mình, yếu tố quan trọng nhất là tạo ra một cái gì đó nguyên bản thể hiện tinh thần của thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, với việc tất cả các công ty và thương hiệu khác nhau lấp đầy các kệ hàng, việc đưa ra một thiết kế chiến thắng có thể khiến bạn choáng ngợp.
Để giúp bạn bắt đầu, chúng tôi đã tập hợp 8 cách tốt nhất để làm cho bao bì cà phê của bạn trở nên thú vị.
1. NHẤN MẠNH MÀU SẮC
Mắt người bị thu hút bởi màu sắc. Để tạo ra bao bì cà phê nổi bật so với đối thủ cạnh tranh, hãy nhấn mạnh màu sắc trong thiết kế của bạn.
Bạn có thể sử dụng tâm lý học màu sắc để xây dựng một nhãn hàng bắt mắt – màu xanh lá cây thường liên quan đến sức khỏe và thiên nhiên, trong khi vàng truyền tải các yếu tố thanh lịch và vương giả. Bạn có thể kết hợp nhiều màu sắc trong một thiết kế tươi sáng, rực rỡ, có thể bắt chước tông màu của rừng mưa nhiệt đới.
Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải sử dụng màu sắc sặc sỡ trong bao bì cà phê để làm cho sản phẩm của mình bắt mắt. Đôi khi, màu sắc và thiết kế tối giản cũng bắt mắt như những nhãn hiệu rực rỡ và chúng có thể truyền tải rằng thương hiệu của bạn sang trọng, tuyệt vời và hiện đại.
Thử nghiệm với một vài thiết kế màu sắc khác nhau. Để làm cho bao bì cà phê của bạn trở nên độc đáo, bạn có thể thử các màu khác thường như xanh lá cây mùa xuân hoặc hồng phấn. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bảng màu dịu nhẹ gồm xám hoặc nâu nhẹ nhàng. Một phối màu thành công nổi bật giữa đám đông và phản ánh thông điệp và tông màu của thương hiệu của bạn.
2. SỬ DỤNG CHUYỂN ĐỘNG
Để tạo ra bao bì cà phê độc đáo và hấp dẫn, hãy sử dụng đồ họa chuyển động.
Theo một nghiên cứu năm 2015, các thương hiệu thực phẩm và đồ uống sử dụng hình ảnh có hành động và chuyển động trên nhãn của họ hoạt động tốt hơn các công ty sử dụng đồ họa tĩnh . Người tiêu dùng có xu hướng cảm nhận các nhãn “chuyển động” thú vị và tươi mới hơn các nhãn khác, có nghĩa là họ có nhiều khả năng chọn bao bì chuyển động trên kệ hàng hơn.
Nếu bạn muốn có hình minh họa hoặc ảnh chụp trên bao bì của mình, hãy xem xét hình ảnh cà phê của bạn đang được đổ vào cốc chờ đợi hoặc hạt cà phê rơi vãi vào bàn tay khum. Sự chuyển động sẽ tạo ra trải nghiệm giác quan cho người xem, thu hút họ đến sản phẩm của bạn và thúc đẩy họ đọc nhiều hơn.
3. THỬ KIỂU CHỮ SÁNG TẠO
Kiểu chữ trên bao bì của bạn giúp xác định sự thành công của nó.
Chữ sáng tạo và khác biệt là một trong những yếu tố thiết kế mạnh mẽ nhất trong bao bì và thương hiệu. Ví dụ, nhiều tập đoàn lớn chỉ sử dụng kiểu chữ cho logo của họ , điều này thể hiện sức mạnh của kiểu chữ tốt.
Cố gắng giữ cho chữ của thương hiệu và bao bì cà phê của bạn nhất quán và bổ sung cho nhau. Nếu công ty của bạn sử dụng kiểu chữ được sắp xếp hợp lý cho thương hiệu của mình, hãy giữ tông màu nhất quán trên bao bì cà phê – bạn có thể thử nghiệm với các kích thước và kiểu dáng hơi khác nhau, nhưng tính nhất quán tổng thể sẽ làm cho thương hiệu của bạn gắn kết hơn.

Hoàn thành tốt, kiểu chữ tương phản cũng có hiệu quả. Nếu thương hiệu của bạn thường sử dụng kiểu chữ tối giản và nhẹ nhàng, bạn có thể để nhãn cà phê của mình có kiểu chữ đậm, lấy cảm hứng từ cổ điển để tăng thêm sự kịch tính và nhấn mạnh. Tuy nhiên, hãy cẩn thận khi sử dụng nhiều kiểu chữ khác nhau trên bao bì – quá nhiều sẽ khiến nhãn trông lộn xộn và không hấp dẫn.
4. HÃY MÔ TẢ
Bao bì cà phê tốt có thể kể câu chuyện về thương hiệu của bạn. Để tạo nhãn thông tin và hấp dẫn, đừng ngại mô tả.
Hãy nghĩ về bất kỳ sự thật thú vị nào mà người tiêu dùng có thể thấy thú vị. Bao gồm thông tin liên quan về nguồn gốc cà phê của bạn và cách nó được chế biến, cùng với bất kỳ mẹo hoặc hướng dẫn nào về cách pha một tách cà phê hoàn hảo. Cung cấp danh sách các hương vị mà người tiêu dùng có thể mong đợi trải nghiệm nếu uống cà phê của bạn, chẳng hạn như gợi ý về hương vị của trái cây hoặc sô cô la.
Chìa khóa để có Bao bì cà phê mô tả chất lượng cao là không dán nhãn quá nhiều – sử dụng các khối văn bản và kiểu chữ sáng tạo để chia nhỏ các phần lớn văn bản và sử dụng đồ họa cách điệu khi có thể để đơn giản hóa thông điệp của bạn.
5. HIỂN THỊ
Nếu công ty của bạn có bất kỳ chứng nhận hoặc giải thưởng đặc biệt nào , hãy thể hiện chúng trên bao bì của bạn.
Người tiêu dùng có ý thức về môi trường tìm kiếm các chứng nhận như Fair Trade Hoa Kỳ hoặc USDA Organic trên cà phê của họ. Các tổ chức khác cho phép cà phê thân thiện với môi trường mượn con dấu chấp thuận của họ bao gồm Liên minh Rừng nhiệt đới và Trung tâm Chim di cư Smithsonian. Đảm bảo rằng sản phẩm của bạn được chứng nhận phù hợp bởi cơ quan chứng nhận trước khi thể hiện trên bao bì của bạn – quá trình này phải được hoàn thành bởi nhà cung cấp của bạn trên
Nếu thương hiệu của bạn không có bất kỳ chứng nhận hoặc giải thưởng đáng chú ý nào, bạn vẫn có thể thể hiện trên nhãn của mình. Làm nổi bật các giá trị thương hiệu của bạn, như tính minh bạch của chuỗi cung ứng hoặc canh tác không dùng thuốc trừ sâu. Nếu công ty của bạn dành riêng cho các sản phẩm chất lượng cao, hãy nói điều đó với người tiêu dùng – điều đó sẽ giúp bạn tăng sự tin tưởng vào sản phẩm của mình một cách lâu dài.
6. THÊM ĐỒ HỌA
Nghệ thuật sáng tạo và đẹp mắt là một cách nhanh chóng để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Khi bạn thiết kế Bao bì cà phê của mình, hãy đặc biệt chú ý đến đồ họa hoặc hình minh họa của bạn. Hình ảnh đồ họa phù hợp có thể tạo nên hoặc phá vỡ sự thành công của Bao bì cà phê – nếu nhãn của bạn trông cũ kỹ, khó hiểu hoặc được thiết kế kém, hầu hết người tiêu dùng sẽ chuyển sang một sản phẩm hấp dẫn hơn.
Đồ họa là một loại giao tiếp giữa thương hiệu của bạn và khách hàng – chúng tạo ra phản ứng cảm xúc ở người tiêu dùng.
Cũng giống như màu sắc, kiểu dáng và hình dạng khác nhau tạo ra phản ứng tâm lý ở người tiêu dùng. Đồ họa thực vật có thể truyền tải cảm giác hòa bình và thiên nhiên, trong khi các thiết kế hình học có thể tạo ra cảm giác cân bằng và có mục đích. Nếu bạn chọn đưa hình ảnh minh họa thực tế về con người hoặc động vật trên bao bì của mình, bạn có thể tạo ra cảm giác kết nối sâu sắc hơn giữa người xem và sản phẩm của bạn.
7. CÂN NHẮC GIỌNG ĐIỆU CỦA BẠN
Khi bạn thiết kế bao bì, hãy ghi nhớ đặc điểm của thương hiệu.
Thiết kế, màu sắc và phong cách của Bao bì cà phê sẽ gửi một thông điệp về công ty của bạn. Điều quan trọng là giữ cho thông điệp này phù hợp với câu chuyện thương hiệu của bạn – bạn đang cố gắng tạo ra cảm giác trường học cổ kính với nguồn gốc lịch sử của cà phê hay bạn thích không gian trung tâm, sành điệu của một quán cà phê ở thành phố lớn?
Tông màu thương hiệu của bạn sẽ ảnh hưởng đến nhiều quyết định đóng gói của bạn, từ lựa chọn màu sắc đến vật liệu hoàn thiện. Ví dụ: phối màu vàng và đen sẽ phù hợp với thương hiệu hiện đại, sang trọng, trong khi màu xanh cổ điển và chữ cổ điển có thể gợi nhớ đến đầu những năm 1900. Chất liệu hoàn thiện cũng sẽ thay đổi tông màu của Bao bì cà phê – trong khi lớp hoàn thiện mờ có thể tạo cảm giác hiện đại và tự nhiên, thì lớp phủ bóng có thể kết nối với sự tinh tế.
8. LÀM NỔI BẬT THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN
Thương hiệu của một công ty bao gồm những hình ảnh và trải nghiệm lý trí, cảm xúc, thị giác và văn hóa mà người tiêu dùng liên kết với một doanh nghiệp hoặc sản phẩm. Chúng tôi nhanh chóng liên kết một số hình ảnh, khẩu hiệu, màu sắc hoặc thậm chí mùi với các thương hiệu cụ thể.
Khi bạn đang phát triển công ty của mình, điều cần thiết là phải đưa thương hiệu của bạn lên Bao bì cà phê. Nếu bạn muốn cà phê tự nói lên điều đó, bạn không cần phải đặt thương hiệu của mình ở giữa nhãn – bạn có thể đặt nó ở vị trí cao hoặc thấp trên bao bì hoặc giữ nó ở bên cạnh nhãn chính.
Giữ cho thiết kế và vị trí thương hiệu của bạn nhất quán trên các sản phẩm cà phê khác nhau của bạn – sự nhất quán sẽ giúp phát triển nhận thức và sự quen thuộc của người tiêu dùng với công ty của bạn, đồng thời sẽ giúp họ nhận ra các sản phẩm khác nhau của bạn trên các kệ hàng.
Tổng kết
Tạo ra Bao bì cà phê phù hợp là rất quan trọng cho sự thành công của thương hiệu của bạn. Bước tiếp theo là chọn một đối tác thiết kế mà bạn có thể tin tưởng.
Tại Vislogo, chúng tôi cố gắng thiết lập mối quan hệ lâu dài với khách hàng và thiết kế ra những Bao bì cà phê chất lượng cao nhất. Hãy liên hệ với Vislogo ngay hôm nay để xem chúng tôi có thể trợ giúp bạn.